Thứ Tư, 8 tháng 1, 2020

sử dụng tài nguyên bờ biển Dương Tử sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các "lằn ranh đỏ

Cơ quan quản lý sông Dương Tử có kế hoạch đưa giá vào sử dụng bờ biển và tăng cường thực thi pháp luật để chấm dứt các cuộc xâm nhập bất hợp pháp vào nguồn nước dài nhất của đất nước.
Một chiến dịch đặc biệt chống lại sự xâm nhập bất hợp pháp được đưa ra vào năm 2018 đã chứng kiến ​​khoảng 2.000 dự án xây dựng bị phá hủy hoặc sửa chữa.
Chen Guangcai, phó giám đốc bộ phận phát triển của Ủy ban tài nguyên nước Trường Giang cho Vành đai kinh tế sông Dương Tử, cho biết ủy ban muốn thấy một cơ chế giá bao gồm trong một luật đặc biệt bảo vệ dòng sông. Luật đó hiện đang được thực hiện.
Ủy ban sẽ nghiên cứu các hệ thống để phê duyệt, chuyển nhượng và rút quyền sử dụng đường bờ. Việc áp dụng cơ chế định giá dự kiến ​​sẽ "thúc đẩy bảo tồn và sử dụng nhiều tài nguyên bờ biển", ông nói.
Chen nhấn mạnh rằng việc sử dụng tài nguyên bờ biển Dương Tử sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các "lằn ranh đỏ" để bảo vệ sinh thái. "Đối với các bờ biển cần bảo vệ, phát triển và sử dụng sẽ bị cấm và bảo vệ bắt buộc nghiêm ngặt sẽ được thực hiện," ông nói.
Các đường màu đỏ ở Trung Quốc thường có dạng ranh giới địa lý không nên vượt qua.
Chen cho biết ủy ban cũng sẽ tìm cách thiết lập một cơ chế thực thi pháp luật chung liên quan đến các khu vực và cơ quan chính phủ khác nhau để tăng cường quản trị các bờ biển của Dương Tử khi tiếp tục các chiến dịch đặc biệt nhằm dập tắt các vi phạm, như đào cát bất hợp pháp và xâm nhập các dự án xây dựng vào đường thủy.
Bộ Tài nguyên nước, giám sát ủy ban, cho biết 710 dự án xây dựng xâm nhập vào Dương Tử đã bị phá hủy vào cuối năm ngoái, với 73 dự án khác được đánh dấu để phá hủy. Trong số 1.658 dự án có vi phạm có thể được khắc phục mà không cần phá hủy, 1.410 đã được sửa chữa.
Trong một chiến dịch khác được đưa ra vào năm 2018, Bộ đã tìm thấy 1.376 địa điểm nơi rác đã được đổ dọc theo Dương Tử. Tất cả đã được làm sạch trong nửa đầu năm ngoái.
Liao Zhidan, giám đốc bộ phận chính sách, luật pháp và quy định của ủy ban, cho biết, tuy nhiên, việc sử dụng tài nguyên bờ biển của Dương Tử vẫn còn là một vấn đề. Trong khi một số khu vực phát triển quá mức tài nguyên bờ biển của họ, một số khu vực không sử dụng chúng một cách hiệu quả. Và việc sử dụng bất hợp pháp bờ biển của Dương Tử đã cản trở công tác phòng chống lũ lụt và an toàn môi trường.
Liao cho biết luật bảo vệ Dương Tử dự kiến ​​sẽ giải quyết nhiều vấn đề nổi cộm của dòng sông. Nó sẽ tính đến tính toàn vẹn của toàn bộ hệ thống sông, sự đa dạng của môi trường sinh thái và các giai đoạn phát triển kinh tế xã hội khác nhau của các khu vực dọc theo sông, ông nói. Nó cũng sẽ xem xét mối quan hệ giữa các khu vực thượng nguồn và hạ lưu của dòng sông, dòng chính và phụ lưu của nó, và bảo tồn và phát triển của nó.
Dự thảo luật đã được đệ trình lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nhân dân Quốc gia vào ngày 23 tháng 12 để đọc lần đầu tiên.
Ủy ban Tài nguyên nước Trường Giang cho biết, dòng sông đã chứng kiến ​​sự cải thiện liên tục về chất lượng nước kể từ ngày 5 tháng 1 năm 2016, khi Chủ tịch Tập Cận Bình chủ trì một hội nghị quốc gia tại Trùng Khánh về Vành đai kinh tế sông Dương Tử. Tại hội nghị, ông yêu cầu các nỗ lực phối hợp để bảo vệ Dương Tử và tránh sự phát triển quá mức.
Theo dữ liệu giám sát, năm 2016, 82,6% nước Dương Tử có chất lượng nước cao hơn chất lượng cấp III, cao thứ ba trong hệ thống chất lượng nước năm tầng của đất nước. Điều đó đã tăng lên 88,2 phần trăm trong năm 2018, dữ liệu cho thấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi thời tiết trở lạnh, hầu hết các nhà máy gần hồ Xiliang đều khô héo.

Khi thời tiết trở lạnh, hầu hết các nhà máy gần hồ Xiliang đều khô héo.   Một chút màu xanh lá cây vẫn bao quanh thân nước phủ sương mù ở Xi...